ఒక ఉద్యమం, పది అబద్ధాలు – 7

ఏడో అబద్ధం:

పెద్ద మనుషుల ఒప్పందం ఉల్లంఘన.

ఇదీ నిజం:

చిన్నపిల్లల్లో ఓ చిరాకెత్తించే లక్షణం ఉంటుంది. ఎంతకీ తాము కోరుకుంది చేతికందిందా లేదా అనే తప్ప అవతలివారి సమస్యలు అర్ధం చేసుకునే శక్తి ఆ వయసులో వాళ్లకుండదు. ఉదాహరణకి, పుట్టినరోజుకి ఫలానా బొమ్మ కొనిపెడతా అని మీ బుడ్డోడికి ప్రమాణం చేశారనుకోండి. కానీ మీరెంత ప్రయత్నించినా ఆ బొమ్మ మార్కెట్లో దొరకలేదు. అందుకని అంతకన్నా విలువైనది మరొకటి కొనుక్కెళతారు. తీరా ఏమౌతుంది? మీ బుడ్డోడు ఆ బహుమతి దర్జాగా తీసుకుని దాచుకుంటాడు, ఆనక మీరు మాటిచ్చిన ఆట బొమ్మ తేనేలేదని ఆరున్నొక్క రాగం అందుకుంటాడు. అయితే, చాలా మంది పిల్లల విషయంలో, వాళ్లు పెద్దయ్యే కొద్దీ ఈ గుణం తగ్గిపోతుంది. కొందరిలో మాత్రం వయసుతో పాటే పెరిగి మూర్ఖత్వంగా మేటేస్తుంది. కొండొకచో అది ఏకంగా సంఘాన్నే కాటేస్తుంది.

1956 ఫిబ్రవరిలో కొంతమంది కాంగిరేసు పార్టీ పెద్దలు – వాళ్లలో కొందరు తెలంగాణ ప్రాంతీయులు, మిగిలినోళ్లు తెలంగాణేతరులు – నయా ఢిల్లీ హైదరాబాదు గెస్ట్ హౌస్‌లో గుమికూడి తలుపులు మూసుకుని ఒకళ్లనొకళ్లు కూసుకుని, ఉద్రేకాలు తగ్గాక ఏవో కోతలు కోసుకుని, వాటినో కాగితమ్ముక్క మీద రాసుకుని, ఆర్నెల్లు గడిచాక ఆగస్టులో తీరుబడిగా దాన్ని తీసుకుని లగెత్తుకెళ్లి లోక్‌సభ ముందుంచారు. వాళ్లలో అందరూ ఆచంట మల్లన్నలే కాబట్టి ఆ ఘనత మనకీ తెలిసేలా దానికి ‘పెద్దమనుషుల ఒప్పందం’ అనే దిట్టమైన పేరుపెట్టారు. అప్పటి హైదరాబాద్ రాష్ట్రం అప్పటి ఆంధ్రరాష్ట్రంతో కలిసి ఆంధ్రప్రదేశ్‌గా ఏర్పడబోతున్న దరిమిలా, ‘ఆంధ్రరాష్ట్రంతో పోలిస్తే వెనకబడి ఉన్న తెలంగాణ ప్రాంతం అభివృద్ధి కోసం విద్య, ఉపాధి, నిధులు వగైరా విషయాల్లో ఆ ప్రాంతానికి కొన్ని ప్రత్యేక మినహాయింపులు, కేటాయింపులు ఇవ్వాలి‘ అన్నది స్థూలంగా ఆ ఒప్పందం సారాంశం. ఇక్కడ గమనించాల్సిన విషయం ఒకటుంది. ‘పెద్ద మనుషుల ఒప్పందం ఆధారంగా హైదరాబాద్ రాష్ట్రం ఆంధ్రరాష్ట్రంతో కలవటానికి ఒప్పుకుంది‘ అని వేర్పాటువాదులు వల్లెవేస్తారు. అదే సమయంలో, ఆ ఒప్పందానికి ముందే నాటి హైదరాబాద్ స్టేట్ అసెంబ్లీలో అత్యధికులు విశాలాంధ్రకి మద్దతు తెలిపారన్న విషయం దాటేస్తారు. రెండు ప్రాంతాలూ ఏకమవటానికి రంగం సిద్ధమైపోయాకనే ఈ ఒప్పందం చేసుకోవటం జరిగిందన్నది అసలు వాస్తవం. ఏతావాతా, ఈ ఒప్పందం ఉన్నా లేకున్నా ఆంధ్రప్రదేశ్ అవతరించి తీరేదన్నది నిజం. తాయిలాలు చూపి తెలంగాణని కలుపుకున్నారన్నది అబద్ధం.

ఇంతకీ, సదరు పెద్దమనుషుల ఒప్పందంలో అటు తెలంగాణ, ఇటు తెలంగాణేతర ప్రాంత ప్రజలకి భాగస్వామ్యం ఉందా అంటే లేనే లేదన్నది సమాధానం. దేశమ్మొత్తంలోనూ అంతర్గత ప్రజాస్వామ్యానికి నేడే కాక నెహ్రూ హయాములోనూ కాంగిరేసే కేరాఫ్ అడ్రస్. ఇద్దరు నాయకులుంటే మూడు ముఠాలు కట్టే చోద్యం ఆ పార్టీలోనే సాధ్యం. అయ్యదు పార్టీలో భిన్నవర్గాల ప్రయోజనాల పరిరక్షణార్ధం చేసుకున్న లాలూచీ ఒప్పందమే ఇది కానీ, ఇందులో విశాలాంధ్ర హితం ఊసు లేదు. అదే ఉంటే (అప్పట్లో) కాంగ్రెస్‌కి దీటుగా బలమున్న కమ్యూనిస్టు పార్టీ అభిప్రాయాలనీ పరిగణనలోకి తీసుకునేవాళ్లే కానీ ఇలా ఏకపక్ష ఒప్పందానికి తెగబడేవాళ్లు కాదు.

‘ఏకపక్ష’ అనటానికి బలమైన కారణమే ఉంది. అసలు – ఒప్పందం అంటే ఏంటి? రెండు పక్షాలు ఓ చోట కూర్చుని ఇద్దరి ప్రయోజనాలూ కాపాట్టానికి చేసుకునే ఒడంబడిక. ఇచ్చిపుచ్చుకోవటం ఏ ఒప్పందానికైనా మూలసూత్రం. కానీ ఈ పెద్దమనుషుల ఒప్పందం విషయంలో జరిగిందేమిటి? అందులో ఉందంతా ‘మీ ఇంటికొస్తే మాకేమిస్తారు, మా ఇంటికొస్తే మీరేం తెస్తారు‘ తరహా క్లాజులు. ఎంతకీ ఉమ్మడి రాష్ట్రంలో తెలంగాణకి ఏం లాభం కలగాలనే లెక్కలే తప్ప, మిగతా ప్రాంతం గురించిన ఊసు లేదు. తెలంగాణ కోసం ప్రత్యేకమైన రీజినల్ స్టాండింగ్ కమిటీ ఏర్పాటు, తెలంగాణ వారి కోసం తెలుగుని పక్కన పెట్టి ఉర్దూకి పెద్ద పీటెయ్యాలి, తెలంగాణవారికి ఇన్ని మంత్రి పదవులివ్వాలి – వాటిలోనూ ఫలానా ఫలానా శాఖలు తప్పకుండా వారికే ఇవ్వాలి, తెలంగాణ స్కూళ్లలో తెలంగాణవాళ్లే చదవాలి, తెలంగాణ ఉద్యోగాల్లో తెలంగాణవాళ్లే ఉండాలి, తెలంగాణ రెవిన్యూ మిగుళ్లు తెలంగాణలోనే ఖర్చు పెట్టాలి, వగైరా, వగైరా. తెలంగాణ వెనకబడి ఉన్న కారణాన, ఆంధ్రా ప్రాంతంతో క్యాచప్ అవ్వాలంటే ఆ ప్రాంతానికి ఆ మాత్రం మినహాయింపు ఇవ్వాలన్నది న్యాయమైన డిమాండే. ఐతే తెలంగాణేతర ప్రాంతాలన్నీ ఏకరీతిన అభివృద్ధి సాధించాయా? వాటిలోనూ వెనకబడ్డ ప్రాంతాల్లేవా? వాటికి ఏ ప్రత్యేక ప్యాకేజీలూ ఎందుకివ్వలేదు? విశాలాంధ్ర హితం కోరుకునేవారు చెయ్యాల్సిన పనేనా అది? భాష ప్రాతిపదికన దేశంలోనే తొట్టతొలి రాష్ట్రాన్ని ఏర్పాటు చెయ్యబూనుకున్నవారు ప్రాంతీయ అడ్డుగోడల్ని ఛేదించలేకపోవటం ఏమిటి? ప్రాంతాలవారీ అభివృద్ధికి రీజినల్ కమిటీలే శరణ్యమైతే అది ఒక్క తెలంగాణకే ఎందుకు వర్తించాలి? తెలంగాణ మిగులు నిధులు తెలంగాణపై ఖర్చు పెట్టి తీరాలన్న నియమం లాంటిది మిగిలిన వెనకబడ్డ ప్రాంతాలకూ ఎందుకు అమలు చెయ్యకూడదు?

మిగులు నిధుల ప్రస్తావనొచ్చింది కాబట్టి పనిలో పనిగా మరో అబద్ధ ప్రచారం పనీ పడదాం. ‘ఆంధ్రప్రదేశ్ ఏర్పడేనాటికి హైదరాబాద్ రాష్ట్రం మిగులు బడ్జెట్‌తో ఉండగా ఆంధ్రరాష్ట్రం లోటు బడ్జెట్‌లో ఉంది. తెలంగాణ మిగులు దోచేసుకోవచ్చనే దుర్భుధ్దితోనే విశాలాంధ్ర పాటందుకున్నారు ఆంధ్రా ప్రాంత నాయకులు‘ – ఇది వేర్పాటువాదులు నిత్యం పఠించే చరిత్ర పాఠం. 1956లో హైదరాబాద్ స్టేట్ అటూ ఇటూగా ఆరు కోట్ల రూపాయల మిగులుతో ఉంది. ఆంధ్రరాష్ట్రం లోటులో ఉంది. అంతవరకూ నిజమే. ఐతే వెనకబడి ఉన్న తెలంగాణ ప్రాంతం మిగులు బడ్జెట్‌తో ఉండటం ఏంటి? అభివృద్ధి కార్యక్రమాలకి ఖర్చు చెయ్యాల్సిన నిధులు సరిగా వాడుకోకుండా మురగబెట్టటం వల్లనే ఆ మిగులొచ్చిందన్నది అసలు సంగతి. కానీ వేర్పాటువాదులు ఆ ముక్క ఒప్పుకోరు. ‘తెలంగాణ ప్రాంతం ఆల్రెడీ అభివృద్ధి చెందింది, దానికి సాక్ష్యమే నాటి మిగులు బడ్జెట్’ అని వితండవాదాలు చేస్తారు. అది అబద్ధం అని నిరూపించటానికి ఎక్కడెక్కడో వెదకక్కర్లేదు. ‘వెనకబడ్డ తెలంగాణ అభివృద్ధి కోసం‘ అన్న వాక్యమే పెద్దమనుషుల ఒప్పందానికి ప్రాతిపదిక. ‘తెలంగాణ మిగులు ఆదాయాన్ని తెలంగాణ అభివృద్ధికే ఉపయోగించాలి‘ అన్న వాక్యం కూడా ఆ ఒప్పందంలోనే స్పష్టాతిస్పష్టంగా ఉంది. ఇక ఆ మిగులు నిధుల కోసం ఆంధ్రా వాళ్లు అర్రులు చాచే అవకాశం ఏది?

ఇక్కడొస్తుంది – ‘పెద్దమనుషుల ఒప్పందం అమలెక్కడయింది?‘ అన్న ప్రశ్న వేర్పాటువాదుల నుండి. అందులో ప్రస్తావించిన పదవుల పందేరాలు, కమిటీలు, ఇతరేతర రాజకీయ ఉపాధి అవకాశాల గురించి పక్కన పెడదాం – వాటివల్ల ప్రజలకి నికరంగా ఒరిగేదేమీ లేదు కాబట్టి. ఒప్పందం ఉల్లంఘన అన్న నింద ప్రధానంగా రెండు విషయాల గురించి: 1. తెలంగాణ అభివృద్ధికి న్యాయంగా అవసరమైనన్ని నిధులు ఖర్చు పెట్టటం లేదు. 2. ఒప్పందాన్ని ఉల్లంఘించి మరీ తెలంగాణలో ఉపాధి అవకాశాలు తెలంగాణేతరులు తన్నుకు పోతున్నారు. ఈ రెండు కారణాలతోనే 1969లో మొదటి వేర్పాటు ఉద్యమం ప్రారంభమైంది అన్నది తెలంగాణ ప్రాంతీయులకి వేర్పాటువాదులు నూరిపోస్తున్న మరో అబద్ధం.

వాస్తవం ఏమిటంటే, 1956లో చేసుకున్న పెద్ద మనుషుల ఒప్పందంలో కొన్ని క్లాజులకి కాలపరిమితి ఉంది. ముల్కీ నిబంధనలు, ఉర్దూ అమలు వగైరా విషయాల గురించి అందులో రాసుకున్నవి ఐదేళ్ల పాటు అమలు చేసి చూడాలనీ, ఆ తర్వాత అవసరమైతే మరో ఐదేళ్ల వరకూ పొడిగించవచ్చనీ ఒప్పందంలో స్పష్టంగా ఉంది. ఇదొక తాత్కాలిక వెసులుబాటు మాత్రమే అన్న విషయమూ స్పష్టంగానే ఉంది. మొదటి ఐదేళ్లలో ఒప్పందానికి తూట్లు పడిన ఆరోపణలే లేవు – అప్పట్లో. రాజధానిలో ఉపాధి అవకాశాలు వెదుక్కుంటూ మిగతా ప్రాంతాల నుండి వలసలు అధికమయింది ఆ తర్వాత. అది తెలంగాణలో కొందరు నిరుద్యోగుల కడుపు మంటకి కారణమయింది. దాన్ని భూతంగా మార్చటానికి రాజకీయులు ఉండనే ఉన్నారు కాబట్టి 1969 జనవరిలో పుట్టిన కోతిపుండు చూస్తుండగానే బ్రహ్మరాక్షసయింది. ఇంతకీ, నాటి ఉద్యమ నినాదం ‘పెద్దమనుషుల ఒప్పందాన్ని కొనసాగించాలి‘ అన్న డిమాండే తప్ప ‘పెద్దమనుషుల ఒప్పందం ఉల్లంఘించబడింది‘ అన్న నింద కాకపోవటం గుడ్డిలో మెల్ల. ఆమేరా ఆనాటి వేర్పాటువాదుల్లో అంతో ఇంతో నిజాయితీ ఉందనుకోవాలి. నిజానిజాలు ఇలా ఉండగా, ఆ ఒప్పందం ఉల్లంఘనే 1969 నాటి ఉద్యమానికి ప్రేరణ అన్నది నేటి వేర్పాటువాదులు ఓ పద్ధతి ప్రకారం చేసుకొస్తున్న ప్రచారం. ఇక్కడ జరిగిన ఉల్లంఘన ఏదన్నా ఉందా అంటే అది వేర్పాటువాదుల వైపునుండే. తాత్కాలిక ప్రాతిపదికన ఓ ఒప్పందానికి అంగీకరించి తర్వాత దాన్ని ఎల్లకాలమూ అమలు చెయ్యాలని పట్టుబట్టటమే అసలు సిసలు ఉల్లంఘన.

మిగులు నిధుల గురించీ, వాటి ఖర్చు గురించీ పైన మాట్లాడుకున్నాం. ‘తెలంగాణ మిగులు ఆదాయాన్ని తెలంగాణ అభివృద్ధికే కేటాయించాలి’ అన్న క్లాజుతో పాటు మరోటీ ఉందా ఒప్పందంలో. రాష్ట్ర ఉమ్మడి నిధుల్లో తెలంగాణ ప్రాంతానికి న్యాయంగా వచ్చే వాటాకి ఈ తెలంగాణ మిగులు నిధులు అదనం అన్న మాట. అంటే, ఉదాహరణకి, కోస్తాంధ్ర ప్రాంతం నుండి వచ్చిన నిధుల్లో మిగులేదన్నా ఉంటే అందులో తెలంగాణకి వాటా ఉంటుంది; అదే సమయంలో తెలంగాణ మిగులు నిధుల్లో పక్క ప్రాంతాలకి వాటా ఉండదన్న మాట. ఇప్పుడు చెప్పండి – ‘తెలంగాణ మిగులు నిధులపై ఆశతోనే ఆంధ్రావాళ్లు విశాలాంధ్ర ఏర్పాటు కోసం అర్రులు చాచారు‘ అన్న నిందలో నిజమెంతో. నిజానికి ఆ నింద వేస్తే గీస్తే తెలంగాణవారిపై తెలంగాణేతర్లు వెయ్యాలి. కాదా?

అయితే ఈ మిగులు నిధుల్లో తెలంగాణకి న్యాయంగా రావలసిన వాటా రావటం లేదని 1969 ఉద్యమం సందర్భంగా వేర్పాటువాదులు నానా రభస చేశారు. ఆ సంగతేమిటో చూడమంటూ ఆ ఏడాది ఏప్రిల్ మాసంలో కేంద్ర ప్రభుత్వం జస్టిస్ వశిష్ట భార్గవ నేతృత్వంలో ఓ కమిటీ వేసింది. 1956 నవంబర్ 1 నుండి 1968 మార్చ్ 31 వరకూ ఆంధ్రప్రదేశ్‌లో ఏ ప్రాంతం నుండి ఎంత రెవిన్యూ వచ్చింది, అందులో ఏ ప్రాంతానికి ఎంత వాటా దక్కిందీ తేల్చటం ఆ కమిటీ పని. ఆ పన్నెండేళ్లకి సంబంధించిన అన్ని రకాల జమాఖర్చుల వివరాలు సేకరించి, క్రోడీకరించి సదరు కమిటీ నిగ్గుదేల్చిన నిజమేమిటంటే: ‘ఆ పుష్కర కాలంలో తెలంగాణ మిగులు ఆదాయంలో అత్యధికం తెలంగాణ అభివృద్ధికే ఖర్చు చెయ్యటం జరిగింది. అందులో వాడకుండా ఉంచిన నిధులు అతి స్వల్పం. అంతే కాక, రాష్ట్ర ఉమ్మడి ఆదాయంలో (అనగా, తెలంగాణేతర ప్రాంతాల నుండి సమకూరిన ఆదాయం) నుండి తెలంగాణ అభివృద్ధి కోసం ఖర్చు చేసిన నిధులు తెలంగాణకి న్యాయంగా రావలసిన వాటా కన్నా ఎక్కువే’ (పై పుస్తకం పేజ్ 189 చూడండి).

పఠితలారా .. నిధుల్లో తమకు న్యాయంగా దక్కాల్సిన వాటాకన్నా ఎక్కువే దక్కినా ఆ సంగతి వదిలేసి ఉద్యోగాల్లో తమకు దక్కాల్సినవాటిలో కొన్ని దక్కకుండా పోతున్నాయని గొడవ చేసే గుణాన్నిఏమంటారు? వ్యక్తులైనా, సమాజాలైనా మనుగడ సాగించాలంటే ఇచ్చిపుచ్చుకోవటం అత్యవసరం అని వీళ్లకెవరు నేర్పుతారు?

ఇదంతా చదివాక ‘అంత ఖర్చు పెడితే ఏదీ అభివృద్ధి తెలంగాణలో’ అనే చొప్పదంటు ప్రశ్న ఎవరో ఒకరు వేస్తారు. వాళ్లకి ముందస్తు సమాధానం ఇస్తున్నా. ఇది అభివృద్ధి గురించిన టపా కాదు, ఓ అసత్యం అంతు చూడటానికి ఉద్దేశించిన టపా. నిధులెంత ఖర్చుపెట్టినా వెనకబడే ఉన్న ప్రాంతాలు తెలంగాణతో సహా రాష్ట్రం మొత్తంలోనూ ఇంకా చాలా ఉన్నాయి. వాటికి కారణాలు వెదుకుతూ కూర్చునే ప్రదేశం ఇది కాదు.

(సశేషం)

57 స్పందనలు to “ఒక ఉద్యమం, పది అబద్ధాలు – 7”


  1. 1 డల్లాస్ నాగేశ్వరరావు 4:27 సా. వద్ద ఫిబ్రవరి 5, 2010

    అబ్రకదబ్ర,
    మరోసారి అదరగొట్టారు. ఇక కాచుకోండి రకరకాల ఆరొపణలతో అసలు సంగతి మరిపించే వాదనల కోసం.

  2. 2 Sankar 7:33 సా. వద్ద ఫిబ్రవరి 5, 2010

    Makes sense! Particularly the point on surplus budget- Developed Telangana- Gentleman agreement!

    :)) They are digging their own grave to undermine their senseless arguement for seperation. These points should be argued before Srikrishna commission.

  3. 4 రామకృష్ణ 9:01 సా. వద్ద ఫిబ్రవరి 5, 2010

    అంత చక్కగా చెప్పారు. ఎందుకు వినరు?

  4. 5 రవి 9:12 సా. వద్ద ఫిబ్రవరి 5, 2010

    ఇప్పుడే అక్కడ కొణతం దిలీప్ గారి బ్లాగు చూసొస్తున్నాను. ఆయన వద్ద అన్నింటికీ సమాధానాలు ఉన్నాయట.కానీ ఆయన సమాధానాలు చెప్పరు. వీళ్ళకెందుకు సమాధానం అనేమో. ఇక ఏమైనా అంటే, మా మానాన మమ్మల్ని వదిలెయ్యండి అని చివరి అస్త్రం. తెలంగాణా ఏర్పడితే, ఇప్పటికే రైతుల ఆత్మహత్యల్లోనూ, వర్షాభావంలోనూ అగ్రస్థానంలోనూ ఉన్న రాయలసీమ ఏమవుతుందో వీళ్ళకు పట్టదు. అందరూ నాశనమైనా పర్లేదు, మేం చెప్పేదే న్యాయం, మాకు మా రాష్ట్రం కావాలి. ఇంతకన్నా అన్యాయం మరోటి లేదు.

  5. 7 Malakpet Rowdy 9:39 సా. వద్ద ఫిబ్రవరి 5, 2010

    కొణతం దిలీప్ బ్లాగులో వ్రాసింది:

    “హైదరాబాద్ లో ఇప్పుడు స్థానికులు ఎందరు ఉన్నారో, ఇతర ప్రాంతాల నుండి వలస వచ్చిన వారు ఎందరు ఉన్నారో తెలుసుకుంటే రాజధానిలో ఈ మద్యం అమ్మకాలకూ, తెలంగాణకు ఏ సంబంధం లేదని ఇట్టే అర్థం అవుతుంది. హైదరాబాద్ చుట్టూ ఉన్న కూకట్ పల్లి, మియాపూర్, నిజాంపేట్, చందానగర్, గచ్చిబౌలి, జూబిలీహిల్స్, వనస్థలిపురం, సరూర్ నగర్ వంటి కాలనీలు అన్నీ రంగారెడ్డి జిల్లా కిందికి రావడం వల్ల ఆ జిల్లా మద్యం అమ్మకాల్లో మొదటి స్థానంలో ఉంది”

    ————————–

    మరి దీనర్ధం? హైదరాబాద్ లో తెలంగాణావారికన్నా తెలంగాణేతరులే ఎక్కువ మంది ఉన్నరనా? మరి కే సీ ఆర్ ఒప్పుకోవట్లేదే?

    • 8 కె.మహేష్ కుమార్ 10:01 సా. వద్ద ఫిబ్రవరి 5, 2010

      @మలక్పేట రౌడి: హైదరాబాద్ (చందానగర్-లింగంపల్లి) లోని ఒక మధ్యం దుకాణానికి లైసెన్సు గతసంవత్సరపు వేలంపాటలో రెండుకోట్లకు పలికింది. కేవలం లైసెన్సుకి రెండుకోట్లిచ్చిన వాడి వ్యాపారం ఎంతస్థాయిలో సాగుతోందో ఒక్కసారి ఆలోచించండి!చందానగర్ చుట్టుపక్కల హైటెక్ సిటీలో పనిచేసే జనాలుంటారని మీకు ప్రత్యేకంగా చెప్పాల్సిన అవసరం లేదు.

      హైదరాబాద్ లో అత్యంత ఎక్కువగా హోటళ్ళు, బార్లు ఉన్నాయని మీకు తెలియంది కాదు. వీటిల్లో మందుకన్నా ప్రభుత్వానికి కట్టాల్సిన ట్యాక్స్ ఎక్కువుంటుంది. మరి సహజంగానే హైదరాబాద్ కలగలిపిన తెలంగాణాలో మధ్యం ద్వారా వచ్చే ఆదాయం ప్రభుత్వానికి ఎక్కువుండదా? దీన్ని గుర్తించకుండా తెలంగాణావాళ్ళందరూ తాగుబోతులని వాదిస్తేఎట్లా? దిలీప్ చెప్పింది హైదరాబాద్ లో మధ్యం సేవించేవాళ్ళందరూ తెలంగాణావాళ్ళు కాదని. ఇతరులు కూడా పెద్దసంఖ్యలో ఉన్నారని. అంతే.

  6. 9 Malakpet Rowdy 10:08 సా. వద్ద ఫిబ్రవరి 5, 2010

    Mahesh I never supported the blanket statement that all the Telanganites are Drunkards and I strongly oppose it. No two thoughts about it ..

    My question is regarding

    ““హైదరాబాద్ లో ఇప్పుడు స్థానికులు ఎందరు ఉన్నారో, ఇతర ప్రాంతాల నుండి వలస వచ్చిన వారు ఎందరు ఉన్నారో తెలుసుకుంటే రాజధానిలో ఈ మద్యం అమ్మకాలకూ, తెలంగాణకు ఏ సంబంధం లేదని ఇట్టే అర్థం అవుతుంది”

    with Emphasis on

    ““హైదరాబాద్ లో ఇప్పుడు స్థానికులు ఎందరు ఉన్నారో, ఇతర ప్రాంతాల నుండి వలస వచ్చిన వారు ఎందరు ఉన్నారో తెలుసుకుంటే”

    ____________________________________________________

    ఆయన ఇక్కడ మాట్లాడుతోంది వలస వచ్చిన వారి గురించి.

  7. 10 a2zdreams 10:26 సా. వద్ద ఫిబ్రవరి 5, 2010

    మీకు దమ్ముంటే మా ఉస్మానియా యూనివర్సిటీకి వచ్చి ఈ మాటలు అనండి.

    just kidding 🙂

  8. 11 రవి చంద్ర 11:16 సా. వద్ద ఫిబ్రవరి 5, 2010

    ఈ వ్యాసాలన్నీ ఇంగ్లీషులోకి తర్జుమా చేసి శ్రీకృష్ణ కమిటీకి పంపితే బాగుంటుందేమో.. అప్పుడే మీరు ఇంత పరిశోధన చేసి రాసిన ఈ వ్యాస పరంపరకు సార్ధకత చేకూరుతుంది.

  9. 12 krishna 11:25 సా. వద్ద ఫిబ్రవరి 5, 2010

    అబ్రకదబ్ర గారు
    జెంటెల్ మెన్ ఒప్పందం లంకె ఇవ్వగలరా ప్లీజ్.
    ఇంకా మీ రాసె శైలి బాగుంది. కాని కొన్ని కొన్ని ఉపమానాలు సందర్బాని కి అనుగుణము గా వుండటం లేదు.లేదా సమస్య తీవ్రత కి తగ్గ ఉపమానములు కావేమొ? ఆలొచించండి.

    • 13 అబ్రకదబ్ర 1:21 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 6, 2010

      జస్టిస్ భార్గవ కమీషన్ రిపోర్ట్‌లో (నేనిచ్చిన లంకె పుస్తకంలో పుటలు 190 & 191) చూడండి. ప్రత్యేకించి B. Domicile Rules, C. The Position of Urdu, D. Retrenchment of surplus personnel and E. Distribution of expenses చదవండి. నేనన్న కాల పరిమితి ప్రస్తావన కనిపిస్తుంది. ముల్కీ నిబంధనలు ఐదేళ్ల వరకే అని అంత స్పష్టంగా ఉన్నా వేర్పాటువాదులు ‘ముల్కీ నిబంధనల ఉల్లంఘన’ అన్న పాట పాడుతుంటారు.

      • 14 krishna 4:35 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 8, 2010

        ముల్కీ నిబందనలు వగైరా రాయితీలు కొంత సమయ పరిమితి కే అని ఒప్పుకుందాము. కాని మన దేశం లొ ఏ “రిజర్వేషాలు” అనుకున్న సమయ పరిమితి కి పరిమితము కాలెదు కదండి!
        రిజర్వెషన్లు పొందున్న వారు అందరు అడిగినట్టె వారు(రాజకీయ నాయకులు కావచ్చు, లేదా సామాన్య ప్రజలు కావచ్చు)తెలంగాణ ముల్కి నిబందనలు పొడిగింపు అడిగి వుండచ్చు కదా.
        అన్ని రకాల రాయితీలకి మీరూ వ్యతిరేకమని తెలుసు కాని ఈ విషయము లొ కేవలము తెలంగణా వారిని ప్రత్యెకముగా అనకుండా మన భారతీయులు అందరిని కలిపి వాయించ వలిసింది:-)

      • 15 అబ్రకదబ్ర 10:28 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 8, 2010

        ఇక్కడ పాయింట్ ముల్కీ నిబంధనల్ని కొనసాగించాలా, వద్దా అన్నది కాదు. ‘ముల్కీ నిబంధనలు అమలు కాలేదు’ అనే వేర్పాటువాదుల అసత్య ప్రచారం నేనిక్కడ ఎత్తి చూపదల్చుకున్న విషయం. 1969లో వాళ్లు పాడిన పాట ‘ముల్కీ నిబంధనలు కొనసాగించండి’ అని. ఇప్పుడేమో వాళ్లంటున్నది ‘1969 ఉద్యమం మొదలైంది ముల్కీ నిబంధనలు అమలు కాకపోవటం వల్ల’ అని! మొదట కాలపరిమితికి ఒప్పుకుని, తర్వాత ఎల్లకాలమూ కొనసాగించాలని గొడవ చేసి .. ఇప్పుడేమో వాటిని అమలు చెయ్యట్లేదనటం. మాట మార్చిందెవరు? ఒప్పందాన్ని ఉల్లంఘించిందెవరు?

        ఇప్పటికే ఈ టపా చాలా పొడుగైపోయిందని రిజర్వేషన్ల జోలికెళ్లలేదు. పైగా, వాటి గురించి రాస్తే అసలు విషయం వదిలేసి రిజర్వేషన్ల మీదకి చర్చ మళ్లించే ఘనులున్నారు 😉

        మీకు ఆసక్తి ఉంటే, వాటి గురించి ఇంతకు ముందు ఒకట్రెండుసార్లు గొంతు చించుకున్నాను: రిజర్వేషాలు, నలభై మార్కుల నారాయణులు

  10. 16 SN 11:52 సా. వద్ద ఫిబ్రవరి 5, 2010

    “”””ఈ వ్యాసాలన్నీ ఇంగ్లీషులోకి తర్జుమా చేసి శ్రీకృష్ణ కమిటీకి పంపితే బాగుంటుందేమో.. అప్పుడే మీరు ఇంత పరిశోధన చేసి రాసిన ఈ వ్యాస పరంపరకు సార్ధకత చేకూరుతుంది.””””””

    నాదీ ఇదే అలోచన…
    అబ్రకదబ్ర గారూ ఆలస్యం చెయ్యకుండా తర్జుమా చెయ్యండి. లేదా, ఎవరికయినా అనుమతినివ్వండి

    —SN

  11. 18 Dhruva 11:54 సా. వద్ద ఫిబ్రవరి 5, 2010

    Probably the most interesting one of all in your series. Your labor and work are very appreciable. Hope people who matter(Samaikyandhra JACs, politicians etc.) are reading this series to present it before the SriKrishna commission.

    KCR has created a mass hysteria by totally submerging the truth. Nowhere during the course of this Telangana agitation, we heard this Vashishta Bhargava report.

    Somebody should take this to the notice of TV9. Even the journalists are slipping into this mass hysteria, playing the same track again and again to make it TRUE.

  12. 19 Dhruva 12:06 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 6, 2010

    నాదొక చిన్న విన్నపం. Many people who are at the fore front of this agitation (like Kodandaram, Gaddar, dileep kumar etc) looks like social eccentrics. But the danger is, telangana people are identifying themselves with these eccentrics. So, any harsh criticism of these people even though right, might touch the telangana people on the wrong side. So, please avoid harsh and inappropriate criticism as much as possible.

    Lets only spar with rational arguments.

  13. 20 అగ్నాని 1:32 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 6, 2010

    ఇయ్యాల రేపు తెలంగానా మొత్తం మాయాబజార్ లెక్క ఉందే. ఎవ్వలు ఏం మాయ ఎప్పుడు జేస్తరో తెల్వదన్నట్టు. ఈ కొత్తమాయాబజార్ల మద్యమకారుడు, క్షుద్రమదేవి హీరో హీరోయిన్లు. సిద్ధాంతకర్త, రాద్ధాంతకర్త శర్మ, శాస్త్రి రోల్సు ఏస్తుర్రు.చిదంబరం కిష్నునిలెక్క చక్రం తిప్పేటోడన్నట్టు.

  14. 21 Goutham Navayan 1:32 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 6, 2010

    1956 ఫిబ్రవరిలో కొంతమంది కాంగిరేసు పార్టీ పెద్దలు – వాళ్లలో కొందరు తెలంగాణ ప్రాంతీయులు, మిగిలినోళ్లు తెలంగాణేతరులు – నయా ఢిల్లీ హైదరాబాదు గెస్ట్ హౌస్‌లో గుమికూడి తలుపులు మూసుకుని ఒకళ్లనొకళ్లు కూసుకుని, ఉద్రేకాలు తగ్గాక ఏవో కోతలు కోసుకుని, వాటినో కాగితమ్ముక్క మీద రాసుకుని, ఆర్నెల్ల తర్వాత ఆగస్టులో తీరుబడిగా దాన్ని తీసుకుని లగెత్తుకెళ్లి లోక్‌సభ ముందుంచారు. వాళ్లలో అందరూ ఆచంట మల్లన్నలే కాబట్టి ఆ ఘనత మనకీ తెలిసేలా దానికి పెద్దమనుషుల ఒప్పందం అనే దిట్టమైన పేరుపెట్టారు.<<<<<

    అబ్రక డబ్రా …. జంటిల్ మెన్ అగ్రీమెంట్ మీద సంతకాలు చేసిన బెజవాడ గోపాల రెడ్డి నీలం సంజీవ రెడ్డి, బూర్గుల రామకృష్ణారావు వగైరా పెద్దమనుషు లంతా నీకు అల్లాటప్పుగాళ్ళ లాగా అనిపిస్తున్నారా?
    ఈ వెటకారాలతో, వెధవ రాతలతో నువ్వు సాధిస్తున్నదేమిటో అర్ధం కావడం లేదు.
    కానీ ఎవడి కంపు వాడి కానందం.
    ఇదిగో పెద్దమనుషుల ఒప్పందం :

    Agreement text

    1. There will be one legislature for the whole of Andhra Pradesh which will be the sole law making body for the entire state and there be one Governor for the State aided and advised by the Council of Ministers responsible to the State Assembly for the entire field of Administration.

    2. For the more convenient transaction of the business of Government with regard to some specified matters the Telangana area will be treated as one region.

    3. For the Telangana region there will be a Regional Standing Committee of the state assembly consisting of the members of the State Assembly belonging to that region including the Ministers from that region but not including the Chief Minister.

    4. Legislation relating to specified matters will be referred to the Regional committee. In respect of specified matters proposals may also be made by the Regional Committee to the State Government for legislation or with regard to the question of general policy not involving any financial commitments other than expenditure of a routine and incidental character.

    5. The advice tendered by the Regional Committee will normally be accepted by the Government and the State Legislature. In case of difference of opinion, reference will be made to the Governor whose decision will be binding.

    6. The Regional Committee will deal with following matters:
    –Development and economic planning within the framework of the general development plans formulated by the State Legislature.

    –Local Self Government, that is to say, the Constitutional powers of Municipal Corporations, Improvement Trusts, District Boards and district authorities for the purpose of Local Self Government or Village Administration.

    –Public health and sanitation, local hospitals and dispensaries.

    –Primary and secondary education.

    –Regulation of admission to the educational institutions in the telangana region.

    –Prohibition— Sale of agricultural lands.

    –Cottage and small scale Industries, and Agriculture, Cooperative Societies, Markets and Fairs. Unless revised by agreement earlier this arrangement will be reviewed after ten years.

    7. Domicile Rules : A temporary provision be made to ensure that for a period of five years, Telangana is regarded as a unit as far as recruitment to subordinate services is concerned; posts borne on the cadre of these services may be reserved for being filled up by persons who satisfy the domicile conditions as prescribed under the existing Hyderabad Mulki Rules. ( 12 years of Stay in Telangana area)

    8. Distribution of expenditure between Telangana and Andhra Regions— Allocation of expenditure with the resources of the state is a matter which falls within the purview of the State Government and the State Legislature. . Since , however, it has been agreed to the representatives of Andhra and Telangana that the expenditure of the new state on central and general administration should be borne proportionately by the two regions and the balance of income should be reserved for expenditure on the development of Telangana area, it is open to the state government to act in accordance with the terms of agreement in making budgetary allocations. The Government of India propose to invite the attention of the Chief Minister of Andhra to this particular understanding and to express the hope that it will be implemented.

    9. The existing educational facilities including Technical Education in Telangana should be secured to the students of Telangana and further improved—

    10. The cabinet will consist of members in proportion of 60:40 percent for Andhra and Telangana respectively, out of 40 % of Telangana ministers, one will be a Muslim from Telangana. If the Chief Minister is from one region the other region should be given Dy Chief Ministership.

    Signatories

    Andhra region:

    1) Bezawada Gopal Reddy
    Chief Minister, Andhra State
    2)Neelam Sanjeeva Reddy
    3)Gouthu Lachanna
    4) Alluri Satyanarayana Raju

    Telangana Region:

    1)Burgula Rama Krishna Rao
    Chief Minister, Hyderabad state
    2) K.V. Ranga Reddy
    3) Marri Channa Reddy
    4) J.V. Narsing Rao

    • 22 అబ్రకదబ్ర 1:51 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 6, 2010

      Thanks. There’s nothing new in what you ^C& ^V’d here. I mentioned all of those, and more in my post – if only you have the time and patience to read it thru.

      ముఖ పరిచయమైనా లేని నన్ను ‘నువ్వు’ అని సంబోధిస్తూ ‘డబ్రా’ అని వెటకారం చేసే తమరి కంపు తమరికంత ఇంపైతే, మరి …. మదీయ గబ్బు మాకు మహదానందకరమే. చిత్తగించగలరు.

      అసలు ప్రశ్నలొదిలేసి కొసరు విషయాలు పట్టుకుని వేలాడుతూ మీ సమయమూ, నా సహనమూ వృధా చెయ్యవద్దని మనవి.

  15. 23 Ram 2:31 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 6, 2010

    అబ్రకదబ్ర: “Ram, thank you for your comments. You are one of the few T-supporters who leave comments with a lot of dignity and decency. I appreciate that. I’m leaving my replies in-line”

    After reading Justice Bhargava report, you still says there is no injustice to Telangana; either you are not reading the Justice Bhargava report properly OR you are trying to fool people here.

    అబ్రకదబ్ర: “I did read it very well, and understood. Pray, you read it once again”

    First of all, here is what surplus means(per report)…

    Lets say Telangana income in that year = X
    Lets says Expenditure on Telangana projects = Y

    Lets says Total Administrative expenses of AP = Z
    Telangana share of Administrative expenses = Z/3

    (In Gentleman’s agreement, it ws decided that administrative expenses will be shared in 2:1 ratio because Telangana population is 33% of AP. BTW, Gentleman’s agreement happened between chielf ministers of 2 states and other senior leaders not between some unknown people as you described అబ్రకదబ్ర: I didn’t say that. I just made a little fun of them that’s all. What to do, I hate these congi dudes to the core. Every burning problem in India traces back to an unhappy congi guy ).

    Telangana Surplus = X – ( Y + Z/3)

    in plain terms, Telangana surplus means Telangana funds which were supposed to spend on Telangana projects but instead were spent on Andhra projects.

    అబ్రకదబ్ర: “No disputing with that definition. Agreed”

    Total transfer of Telangana funds to Andhra region (between 1956 and 1968) were 28.34 crores(priliminary report). If you adjust to inflation it much more. Later Ch. Hanmanth Rao, planning commsion member(collegue of Manmohan Singh) said fund transfer is actually 118 crores.

    అబ్రకదబ్ర: “That 28 Cr was unspent, not diverted. There is a difference. Please read the conclusion of Justice Bhargava’s report. I don’t know where you got this 118 Cr from. Btw, let me assure you that I am not skipping certain unhandy facts. I did mention about that unspent surplus in my post (not in figures) – in case you overlooked”

    Source: http://www.andhrajyothy.com/editshow.asp?qry=/2008/feb/12edit3

    http://books.google.co.in/books?id=mUheLSywxYsC&lpg=PA205&ots=kWxoOMnax5&pg=PA205

    అబ్రకదబ్ర: “Sorry. We can’t consider third party white papers, essays, etc as reliable sources of reference – whether they are by pro-T people or anti-T people. Both your links are not official reports/records. They are mere opinions”

    This much fund transfer happened when % of Telangana employees were more in secretariate (compared to now; due to mulki rules) and Telangana regional committee was there; seperate accounts were maintained for Telangana income/expenditures. Telangana is backward region(SRC said that, Gentleman’s agreemant said that, Justice Bhargava report said that అబ్రకదబ్ర: True.). Backward region supposed to get more fund than its fair share. అబ్రకదబ్ర: Fair. And they did.

    Here Telangana got less funds than its fair share. Its also called exploitation by ruling establishment.

    అబ్రకదబ్ర: “Again, a baseless accusation. Justice Bhargava’s report says exactly the opposite. I even gave the page number where it was said so”

    After 1973, Jai Andhra movment, there is no more Telangana regional committee ; with mulki rules gone, % of Telangana employees in govt is reduced; No more seperate accounts for Telangana income/expenditures. Which means no more trasperancy; and you can imagine injustice in that situation. It only got worse. ( http://www.aponline.gov.in/Apportal/HomePageLinks/PresidentialOrder/Presidential_Order.pdf )

    అబ్రకదబ్ర: “Jai Andhra movement came in 1972. Per the Gentlemen’s Agreement, mulki rules were supposed to last for only 5 years (Section B – Domicile Rules). Which means they should have ended in 1961 itself. Yet, they were continued much longer. You should be more than happy for that. Instead, you want them last forever! Unfair. Isn’t it? The only injustice here is, agreeing for a temporary provision in 1956 and later demanding to turn it into a permanent deed. Who is doing that?”

    See here for current situation: Except Hydrabad, all Telangana districts are identified as backward districts.3 out of 4 districts in Rayalaseema, 1 out of 9 districts in Coastal Andhra are identified as backward districts.

    http://brgf.gov.in/brgfdistricts.html

    http://panchayat.nic.in/viewContentItem.do?View=viewItem&itemid=3417&ptltid=3414

    అబ్రకదబ్ర: “While I respect that data, I have my doubts on how those funds were allocated. How come Medak is considered more backward than Srikakulam??”

    Telangana people want their own state and want self rule. They believe only self rule will bring development to their region. What is wrong with it? Why anybody object to it?

    • 24 అబ్రకదబ్ర 2:58 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 6, 2010

      Go and get it then. Just, don’t blame others. That’s the whole point I’m trying to make here.

      • 25 Ram 3:29 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 6, 2010

        I know we should reduce the blame game. Specially blaming whole Andhra people is wrong. But I defenitely blame ruling establishment which could not think above regional bias and did not work with the spirit of SamaiKhya Andhra. What is the point of starting Samaikhya Andhra movements now after Telangana people suffered because of their bias or neglect.

        Problem is everybody have bias. We don’t have enough checks and balances and anti discrimination laws, primary systems, to check the inbalances and injustices. In modern democracies we try to protect backward regions, weaker sections, minorities with special protections. It was a bad idea to merge relatively developed region with backward region. We thought Gentleman’s agreement will protect the Telangana region and Telangana will catch up with Andhra regions in relatively short time. We were wrong. With liberalization, gap between rich and poor getting higher and higer. I am afraid Telangana will be in poverty cycle forever. Experiment of Andhra Pradesh failed(specially for Telangana people) and lets invalidate the merger.

        Also, as India tranforms from agricultural economy to industrial economy we need more cities like Hyderabad. If Telangana state forms, Andhra capital can get a big financial package, with which Telugu speaking people can have another world class city in relatively short period.

    • 26 Ram 1:31 సా. వద్ద ఫిబ్రవరి 6, 2010

      You are thinking that “unspent Telangana funds” means they are in somewhere in the bank. It means “unspent Telangana funds”(which are part of Telangana fair share of funds) are spent on Andhra projects. Thats why I called tranfer of funds. Thats why I called injustice. Thats why I said ” Telangana got less funds than its fair share”.

      అబ్రకదబ్ర: “Quote from Justice Bhargava’s remarks .. ‘the amounts that have remained unspent have not been very large. In the last two years 1967-68 & 1968-69 the development expenditure in Telangana was so much higher than its due proportion, that a sum exceeding Rs. 11 Cr out of the previously unspent surplus was utilized’ “.

      Where in page 189 you see the statement that “Telangana got more than its fair share”? I think you are still confused by the definition of terms “Surpluses” or “Unspent funds”.

      అబ్రకదబ్ర: Once again quoting Justice Bhargava: ‘…. The figures contained in the Annexures G-1 to G-12 show that in almost all the years during this period (1956-68) the expenditure on development in Telangana has been in excess of its proportionate share and that, in fact, a large portion of the revenue surplus arising in Telangana has been utilized in accordance with the Gentlemen’s Agreement. The amounts that have remained unspent have not been very large’

      It’s written in plain simple English. I’m surprised you didn’t get it! Clearly, you are seeing just what you want to see.

      Regarding Gentleman’s agreement, last sentence of section A says “Unless revised by agreement, this arrangement will be reviewed after ten years”. The reason for agreement was there was backwardness. They thought Telangana will catch in 10years with protections. 1969 agitation came because of the violations in Gentleman’s agreement. I am not sure without those violations Telangana development would have been faster and there would have been a chance for Telangana to catch up with rest of AP in development. They were asking for continuation of agreement because of the backwardness and violations. They were asking to fix the violations. Later it turned to seperate state movment.

      అబ్రకదబ్ర: “I never said the opposite about Clause-A. I talked about the 5 year limitation mentioned in Clause-B which is about mulki rules. There’s no mention of revising mulki rules after 5 years, and yet the 1969 movement was all about it”

      అబ్రకదబ్ర: “I did too much explaining already. We are going in circles. I am done with my replies”

  16. 29 Ram 2:51 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 6, 2010

    FYI, Gentleman’s agreement was signed on Feb 20th 1956 ( per page 176 para3 of Bhargava report).
    http://www.hindu.com/2006/02/21/stories/2006022101420800.htm

    Central govt declared about Andhra Pradesh state on March 6th, 1956.
    http://www.hindu.com/2006/03/07/stories/2006030704410900.htm

    Its incorrect that decision about Andhra Pradesh formation is done before Gentleman’s agreement.

    అబ్రకదబ్ర: Ram, thanks a lot. Trying to prove me wrong, you actually handed me over strong evidence to further back my argument. Your first link clearly proves that the decision to form Visaalandhra was made by mid Feb 1956. Gentlemen’s accord was drafted around the same time (Let me say that again: It was only drafted at that time. It’s not legal until approved by the Parliament, which didn’t happen until after 6 months). AP formation was officially announced in public by Nehru on March 7th, and the Gentlemen’s agreement was approved by the parliament in August. That proves without a doubt – AP was conceived before this damn agreement was. Bottom line is: If Gentlemen’s Agreement got punctured in the Parliament, AP still would’ve come into existence on 1st Nov 1956″

    You can argue your case but please don’t write blogs without facts backing up what you write. Already people are too confused. Don’t confuse further. Let there be genuine discussion.

    • 30 Ram 1:44 సా. వద్ద ఫిబ్రవరి 6, 2010

      Abracadabra,

      The link http://www.hindu.com/2006/02/21/stories/2006022101420800.htm ssys ..
      “With the decision already taken to form Visalandhra by the merger of Andhra State and Telengana, the Congress Sub-Committee on February 19 met representatives of the two areas jointly to consider what safeguards, if any, should be provided to secure the development and the needs of the comparatively backward Telengana.”

      Decision is made by Congress-sub committee (on Feb 19, 1956)to have merger of Telangana and Andhra with the raider of protections to Telangana. Central govt could convince Telangana leaders only after the promise of protections. Thats why they met on very next day (Feb 20, 1956) to dicuss protections and came up with so called “Gentleman’s agreement”. Gentleman’s agreement is a document which gives protections to Telangana people(because its backward and it will be mimority region in AP). Thats the reason it only talks about Telangana.

      Once both sides happy with whole process, PM made the decision for formation of Andhra Pradesh to public on March 6th, 1956.

  17. 31 Ram 4:40 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 6, 2010

    I just want to present couple of more documents for your reference.

    1. SRC report
    http://en.wikisource.org/wiki/India_States_Reorganisation_Commission_Report_Telangana_Andhra

    2. A letter from Hyderabad Chief Minister to Congress president few months before merger.
    http://en.wikisource.org/wiki/Hyderabad_CM_Burgula_Views_about_merger

    These documents cleary document Telangana people’s fears, reservations or resistance to the merger of Telangana and Andhra. Gentleman’s agreement was signed to address those issues.

  18. 32 ashok 5:18 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 6, 2010

    oka vudyamam ante telangaana vudyamam

    padi abaddalu ante mee ee padi tapalu

  19. 33 తెలుగోడు 6:39 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 6, 2010

    hats off తెలు-గోడు గారు!!!

    నాకు ఎప్పటికీ తీరని సందేహం… ఈ ప్రత్యేక రాష్ట్రం కావాలనుకునేవాళ్ళు, NTR హయాం లో కాని, ఆ తర్వాత చంబాబు హయాం లో కాని, దశాబ్దాలుగా చచ్చిపోయి సమాధుల్లో పడి ఉన్నారా?? చంబాబు KCR ని లాగి పెట్టి తన్ని, గెంటేస్తే గాని ఆ ప్రేతాత్మలు లేవలేదా?

    • 34 Ram 1:04 సా. వద్ద ఫిబ్రవరి 6, 2010

      In 80s, Telangana complained about violations of presidential order in jobs. NTR issued GO 610 in 1985. It is not implemented even now. Telangana people asked for Srisailam left bank canal. Govt ignored thier requests while building Srisailam right bank canal(which benefitted Seema). Longer the neglect of ruler more people realized the need for seperate state. Seeing the public sentiment BJP announced support for Telangana state in year 1997. KCR came to the picture only in year 2000. Policians join the movement only if there is sentiment. Telangana movement did not start with KCR or it will not end with KCR. Samaikhya Andhra movement convinced Telangana people that how shrewed and powerful Andhra politicians can be in protecting their interests. It showed Telangana people how biased AP govt is. Telangana people are convinced that they won’t get justice in United AP.

    • 36 SN 3:51 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 7, 2010

      తెలుగోడు గారూ !!!

      మీరు మరీను!

      ఒక్క సారి సెప్టెంబర్ నుంచి జరిగిన విషయాలు గుర్తు తెచ్చుకోండి అర్జెంటు గా….

      వై.ఎస్,ఆర్ పోవడం, నెలతిరక్కుండా రాష్ట్రంలో పెద్ద ఎత్తున ఆనకట్టలు పగిలి , గండి కొట్టి ఊళ్ళకిఊళ్ళే మునిగి పోవడం, జలసంఘం హెచ్చరికలను పెడచెవిన పెట్టిన పొన్నాల హఠాత్తుగా అనారోగ్యం అంటూ హాస్పిటల్ పాలవడం, వెను వెంటనే, జగన్ ప్రహసనం ,అర్జెంట్ గా ఏదో పనున్నట్టు “గాలి”దుమారం రేగడం ,చంద్రబాబు గాలి పై ధ్వజమెత్తడం, దుమ్మెత్తిపోసుకోవడం, ఇక్కడే ఆసక్తికరమయిన మలుపు తిరిగింది కథ.. నవంబర్ లో తెలంగాణ ఉద్యమాన్ని కె.సి.ఆర్ హఠాత్తుగా లేవదియ్యడం….చక చకా జరిగిపోయాయి…..

      ఇప్పుడు అర్థమయ్యిందనుకుంటాను ఏ రాజకీయ శక్తులు వెనక ఉండి ప్రేతాత్మల్ని నిద్ర లేపాయో….

  20. 37 శ్రీవాసుకి 7:28 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 6, 2010

    మీరు అమెరికాలో ఉన్నా పల్నాటి మిరప ఘాటులాంటి టపాలతో అంధ్రా ని అదరగొట్టేస్తున్నారు. అసలు ఇన్నేసి విషయాలు ఎక్కడ నుండి సేకరిస్తున్నారండీ బాబు. కాని చాలా బాగా కష్టపడుతున్నారు. అందుకే మీ బ్లాగ్ మొదటి స్థానంలో ఉంది. ఒక ప్రక్క సాఫ్ట్ వేర్ ఉద్యోగం మరో ప్రక్క బ్లాగ్ రచన. బాగుంది. అమెరికలో ఉన్నా అంధ్రా మీద ఓ కన్నేసి ఉంచారు. ఇక్కడున్న మాకే ఇన్ని విషయాలు తెలియట లేదు. Anyway keep continue your lovely blog.

  21. 38 తాడేపల్లి 9:31 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 6, 2010

    It’s incorrect and even too premature to say Andhra Pradesh State failed as a unified entity. 54 years of time counts as something in a person’s biogra[hy but nothing in the long history of a race. I will agree if you say this thing after 500 years. Ever since Andhra Pradesh was formed Politicians, especially Telangana politicians simply did not allow both regions to co-exist in peace and harmony. They did not contribute anything that is conducive to unity. They always seemed bent upon destroying Andhra Pradesh on one pretext or the other. They infected every other inhabitant of Telangana with their own personal political frustrations. Same story since Channareddy upto KCR. They deliberately promoted all anti-Telugu-race feelings by provoking Telanagna people’s ego and other psychological complexes. They always made a mountain of a mole-hill. They’ve woven incredible stories of neglect and exploitation which they claim are unique to Telangana while they are equally common all over Andhra Pradesh.

    This Telangana Movement is, in essence, a morose, maudlin weepy movement. It hardly contains a sinlge convincing element for an outsider. Any bifurcation move at this point of time will amount to a miscarriage of the Telugu unity principle because the bifurcators are not giving unity principle sufficient historical gestation time to shape and evolve naturally in an undisturbed atmosphere. Unfortunately this movemet came at a very inopportune moment just when Telugu people are freely mixing with each other, oblivious of the scars of the past acrimonius sesessionist movements. It’s very unfortunate that now secessionists had got their voice again and resurrected all the old parochialist ghosts from their deep graves. The psychological scars of the present movement, I am sure, will remain fresh for another 50 or 60 years now on. Pity !

  22. 39 Ram 12:30 సా. వద్ద ఫిబ్రవరి 6, 2010

    Tadepally,
    You only seeing the bitterness. You should see the reason behind that bitterness. You have to unserstand why Telangana people supporting seperate state? I am one of the people who did not believe Jayashankar or KCR for several years. After doing extensive research using documents from neutral sources, I, now, strongly believe that there is injustice to Telangana in united AP. And I aso believe given our limitations in Indian democracy, only seperate state can give justice to Telangana. Telangana is economically viable state with clear borders. There are lots of poeple who does not support KCR but support Telangana. Unity without fairness without justice is not good for anybody. Even if we are in two states it does not mean we are not united. We are still Indians. We are still Telugu speaking people. Two Telugu chief ministers can attend National Development council. They can work together on issues of Telugu language and its development.

    I believe once Telangana formed the temparatures will reduce and hatred will reduce. There is hatred on both sides. I saw several posts online which said lot of bad things about Telangana people and their culture. Instead of saying bad things against each other lets try to understand each other. Only way we can stop Telangana state is to show Telangana people that there is no injustice. But statistics prove there is injustice. No amount of sentiments of Telugu brotherhood will cover up the injustice.

  23. 40 chitralekha45 9:03 సా. వద్ద ఫిబ్రవరి 6, 2010

    a very informative blog on the present telengana problem.
    Thanks for the wealth of timely information provided.

    gentlemen’s agreement is implemented in it’s spirit by the successive congress governments.

    post of deputy CM is removed but important posts Like Home Minister to state is mostly held by persons from Telengaana region.

    regarding the allocation of funds and development in the Telengana vis a vis remaining AndhraPradesh regions, now there is no doubt or dispute.

  24. 41 Malakpet Rowdy 1:28 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 7, 2010

    Well .. my question is still not answered .. ARE NON TELANGANITES MORE IN HYDERABAD THAN TELANGANITES?

  25. 44 తాడేపల్లి 2:17 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 7, 2010

    హైదరాబాదీ ముస్లిముల్ని కూడా కలుపుకుంటే హైదరబాదులో ఆంధ్రప్రాంతీయుల కంటే తెలంగాణవారే ఎక్కువ. పాతికేళ్ళ క్రితమే హైదరాబాదులో స్థిరపడిపోయిన ఆంధ్రప్రాంతీయుల్ని కూడా తెలగాణ్యులుగా లెక్కవేస్తే ఆంధ్రప్రాంతీయుల సంఖ్య ఇంకా తక్కువ. వాస్తవానికి ఈ చివఱి కేటగరీని బట్టే కేసీయార్ వారు రెండు-మూడులక్షల కంటే లేరని చెబుతున్నాడు. కానీ అలా చూసుకున్నా ఎనిమిది-పదిలక్షలకి తగ్గరు. నిజానికి సోకాల్డ్ “ఆంద్రోల్లు” హైదరాబాదుకు తప్ప తెలంగాణలో ఇంకే ప్రాంతానికీ పెద్దగా వెళ్ళరు. ఈ మాత్రం దానికే “ఆంద్రోల్లు” తంబలుతంబలుగా వచ్చేసి తెలంగాణని దోచుకుంటున్నారని ప్రచారం చేస్తున్నారు. అలా అనవసరంగా తెలంగాణవాళ్ళకి పిచ్చెక్కించేస్తున్నారు. ఒక రాష్ట్రం అన్నాక మిహతా ప్రాంతాల ప్రజలు ఏదో ఒక పనిమీదనో, ఉద్యోగం మీదనో రాష్ట్రరాజధానికి రాకుండా ఎలా ఉంటారు ? కానీ అదొక పెద్ద నేరంలా ప్రచారం చేస్తున్నారు. చాలాసార్లు ఆలోచిస్తే ఆంధ్రప్రదేశ్ రాజధానిని ఇలాంటి పరమ సంకుచితుల ప్రాంతంలో పెట్టి చాలా తప్పు చేశామని, దిద్దుకోలేని తప్పు చేశామని ఆవేదనా, పశ్చాత్తాపం కలుగుతాయి. హైదరాబాద్ ఎదిగింది కానీ వీళ్ళు ఎదగలేదు.

    • 45 అబ్రకదబ్ర 3:21 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 7, 2010

      మరి ఆ మూడు/నాలుగు లక్షల మందికే భయపడి గ్రేటర్ హైదరాబాద్ ఎన్నికల్లో పోటీ చెయ్యకుండా పారిపోయాడా మందుబాబు!

      • 46 శ్రీవాసుకి 7:08 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 8, 2010

        మందుబాబు ఓ గొప్ప నటుడు. అందితే జుట్టు లేకపోతే కాళ్ళు అనే రకం. పక్కా అవకాశవాది. ముక్కుసూటి రెడ్డి ఉన్నంత కాలం నోరు మెదపక గమ్మున ఉండిపోయి రాష్ట్ర పరిస్థితులు తారుమారై హస్తం బాబులు ఒకర్ని ఒకరు తెగ గౌరవించేసుకొంటుంటే ఇదే అదనని ఇప్పుడు లేచాడు పాపం. లెక్కలు తప్ప లౌక్యం లేని ముఖ్యమంత్రి గారు అంతా అమ్మ దయ అని డిల్లీ పీఠవాసిని అధిష్టాన దేవతైన ఆ అమ్మకేసి దీనంగా చూస్తున్నాడు. మొసలికి నీటిలోనే బలమన్నట్టు, అవకాశవాదికి కూడా ఇదే మంచి సమయం. అందుకే వెలిగించాడు కుంపటి. అదిగో దాని మీద అందరూ చలి కాగడం మొదలెట్టారు ఎంతైనా శీతాకాలం కదా. ఒక ప్రక్క పెరుగుతున్న ధరలు, జీవితం దుర్భరమైపోతుంటే ఎవరికి పట్టడం లేదు. హతవిధి.

  26. 47 Malakpet Rowdy 2:51 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 7, 2010

    మరి అలాంటప్పుడు మీ తాగుడు లెక్కల పోస్ట్ విషయంలో కొణతం దిలీప్ “హైదరాబాద్ లో స్థానికులకన్నా ఆంధ్రా వాళ్ళు ఎక్కువ ఉన్నారు” అని అర్ధం వచ్చేలా వ్రాసిన కామెంటో?

  27. 48 Malakpet Rowdy 2:55 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 7, 2010

    అంటే పాతికేళ్ళ క్రితం వచ్చినవారిని కూడా తెలగాణ్యులుగా దిలీప్ లాంటివాళ్ళు గుర్తించకుండా వారి మీద మిగతావారికి ద్వేషం నూరిపోస్తున్నారనేగా?

  28. 49 సిరి 3:22 సా. వద్ద ఫిబ్రవరి 7, 2010

    ఈ సిరీస్ మొదట్నుండీ చదువుతున్నా ఇదే ఫస్ట్ టైం కామెంట్ పెట్టడం. నాకొకటి సర్ప్రైజింగ్ గా ఉంది. ముందు పోస్టుల్లో చాలామంది తెలంగాణావాదులు పెద్దమనుషుల ఒప్పందం గురించి ప్రశ్నలేశారు. వాళ్లలో ఒకరన్నా ఈ పోస్టుకి కామెంట్ చెయ్యకపోవటం సర్ప్రైజింగ్ గా ఉంది.

  29. 50 dkc 4:49 సా. వద్ద ఫిబ్రవరి 7, 2010

    అందరు చెప్పే మాట తెలంగాణ వెనకబడిన ప్రాంతం అని ,అందరు అది కావాలి , ఇది కావాలి, వాళ్ళు వెళ్ళిపొండి వీళ్ళు వుండండి అంటారే తప్ప , వెనక పడిన ప్రాంతాలను అభివృద్ధి చేయడం ఎలా ? అని మాత్రం అలోచిచటం లేదు.దీనికి కారణం మనం చదువు కున్న వాళ్ళం అవటమ లేక మన రాజకీయ నాయకులూ మనల్ని సైతం బురిడీ కోటించగల సమర్ధులు అవటమ?చదువు కున్న వాళ్ళం అయివుండి కూడా మనం ఎలా వాదోప వాదాలు చేసుకుంటునాము కానీ …. సమస్యకు పరిష్కారం మాత్రం చూపలేక పోతున్నాము.పేరుకు మాత్రమే మనం తెలివి కల వాళ్ళం!మనలా బురద చల్లుకునే ప–లు ఇంకా ఎక్కడ వుండరేమో?

  30. 51 chaitanya 4:23 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 9, 2010

    @abracadabra
    <>
    Remember, last time you said in your very blog that wat ever was being written by you was against so-called separatists and not the whole telangana.And here is wat u say.The whole telangana always complaining.fine,let it be.
    అబ్రకదబ్ర: Gee, did I say that!
    who cares words of a person who talks abt united andhra and comments this way,showing no respect to fellow telugu people.i leave it to you.
    అబ్రకదబ్ర: Good for you.
    (may be u can support ur comments saying that it was not intended on every telanganaite bt it was surely on everyone.the tone and the context clearly signifies that)
    అబ్రకదబ్ర: What makes you think I’ll explain myself away, any way?
    and finally telangana people never blamed the whole andhra for their woes or complained about,ultimately it has to be something which has got them into this kind of situation from a resource rich and developed region into a resource exploited ,backward region, against which they fought and they are still fighting.Unfortunately comments like the one you made make us sometimes feel that KCR is right making such kind of remarks when telangana isn’t respected by people from their own state forget about the other things.
    అబ్రకదబ్ర: Apparently, you are good at taking things out of context and blowing them out of proportions. Very useful skill to have. Comes handy in desperate times. And, desperate is what you currently are. But my friend, I don’t like it when people try it on me. It’s a cheap trick dude (or dudette or whoever you are). I am not amused a bit. I didn’t like your tone either. Despite our differences on the T-issue, I gave you a lot of respect. It’s all yours to lose.

    Btw, you may take that word ‘cheap’ and apply it to all of Telangana. I don’t care 😉

    Coming to ur facts mentioned in your blog, which enlightened many I guess(source: comments  )

    కాంగ్రెసు పార్టీ పెద్దొల్లు –రెందు ప్రాంతాల ముఖ్యమంత్రుల మధ్య జరిగిన ఒప్పందం కాంగ్రెసు పార్టీ నాయకుల మధ్య జరిగిన ఒప్పందం అని ఎలా పెర్కొన్నారో కొంచెం వివరిస్తే సంతోషం.ఇదె లెక్కన చూసుకుంటే భారత దేశం లొ జరుగుతున్న ఒప్పందాలన్ని పార్టీ ల మధ్య ఒప్పందాలే కాని రాష్త్రాల మధ్య ఒప్పందాలు కాదన్న మాట?? ఇక అందులో సంతకం పెట్టిన మిగత వాళ్ళంతా దారిన పోయే దానయ్యలు కాదు,ఏదో సంతకం పెట్టమంటె వచ్చి పెట్టి వెళ్ళిపోయారు అనడనికి. ఇరు ప్రాంతాల్లో, ప్రభుత్వాలలొ ముఖ్య భూమిక పోషిస్తున్న వాళ్ళు.They definitely were repsresenting people.democracy lo who else would you think would sign on behalf of the people of both regions??
    రూం లో వాళ్ళ మధ్య జరిగిన విషయాల సమయం లొ నేను అక్కడ లేను కాబట్టి మేరు చెప్పిన దాన్ని వ్యతిరెకించలేను,ఈ విధంగ chuste india-pakistan మధ్య 1947 ఒప్పందం కేవలం nehru-liakath ali లెక కాంగ్రెసు-muslim league మధ్య జరిగినదే కానీ రెందు దేశాల మద్య కాదు అని అర్థం చెసుకోవాలా?? (ఆ ఒప్పందం బయటకు రాకపోవడం,అమలు,ఉల్లంగన విషయం పక్కకు పెడితె)
    ఆంధ్ర రాష్త్రం కన్నా వెనకబడి ఉన్న తెలంగాణ ప్రాంతం- ఈ వ్యాఖ్యానికి సమర్థనగ మేరు పెద్దమనషుల ఒప్పందాన్ని ఉపయొగించుకునట్టు కనిపిస్తుంది.ముందుగా అప్పతికి వెనకబడ్డది తెలంగాణ ప్రాంథం కాదు.ఆంధ్ర ప్రాంథం.శృఛ్ లొ పేర్కొన బడిన విషయాలు మీ కోసం:

    “The existing Andhra State has faced a financial problem of some magnitude ever since it was crated and in comparison with Telangana the existing Andhra State has a low per capita revenue. Telangana, on ther other hand, is much less likely to be faced with financial embarrassment. The much higher incidence of land revenue in Telangana and an excise revenue of the order of Rs.5 crores per annum principally explain this difference. Whatever the explanation may be, some Telangana leaders seem to fear that the result of unification will be to exchange some settled sources of revenue, out of which development schemes may be financed, for financial uncertainty similar to that which Andhra is now faced. Telangana claims to be progressive and from an administrative point of view, unification, it is contended, is not likely to confer any benefits on this area.(para 376)”

    తెలంగాణ ప్రాంతం అప్పటికి వెనకబడింది english చదువుల్లొనే కానీ మరే ఇతర విషయాలలొను కాదు(ఉర్దు అధికార బాషగా అంతక ముందు చెలామణి అవ్వటం చేత).మీరు చెప్పినట్టు వెనకబడిన తెలంగాణ కోసం అని ఎక్కడా ఒప్పందంలొ చెప్పబడలేదు.ఒప్పందంలో వివక్షకి గురి అవుతాం అని భయపదుతున్న తెలంగాణ ప్రజలను సమాధాన పరచటమే అని పేర్కొనబడింది.మళ్ళీ చదవండి.నేను చదివిన పెద్దమనషుల ఒప్పందం లో కాని,SRC లో కాని వెనకబడ్డ తెలంగాణ అన్న ప్రస్థావనే లెదు.మీరు చదివిన వాటిలో ఉంటె చెప్పండి.మెరు చెప్పినది లేదు కాబట్టీ ఆ పైన పేర్కొనబడిన విషయాలు అబద్ధమనెగా??

    ఫెద్దమనుషుల ఒప్పందం తెలంగాణ ప్రజల భయాలను,అపనమ్మకాన్ని పోగొట్టదానికే కాని it was never used as a bait and telangana will never fall for such things. ఇక ఆ భయాలను గూర్చి SRC para 377 to 388 లొ పేర్కొనబడింది.మీరు చదివారు అని ఆశిస్తున్నాను.ఆ SRC లో ఉన్న fazal ali,panikkar,kunzu కాంగ్రెసు పార్టి చేత ఏర్పాటు చేయబడిన commission లో సభ్యులు అన్న వాదన వస్తుందేమొ చెప్పలెం. 

    <>
    ఈ ఒప్పందం మూలం ఎంటి అని అలోచిస్తె ఎందుకు లెదో అర్థం అవుతుంది.అప్పటికి తెలంగాణ ప్రజల్లో ఉన్న అపనమ్మకాన్ని తగ్గించటమే ఆ ఒప్పందం ఉద్దేష్యం కాబట్టి!!ఇక ఒప్పందానికి,నెహ్రు ప్రకటనకి మధ్య gap అన్నరు.నెహ్రు ప్రకటన వచ్చాక ఆందొళనలు జరిగిన మాట వాస్తవం కాద??.ఆ ఆందొళనలలను తగ్గించి,భయాలను పొగ్గొటదమె ఒప్పందం లక్ష్యం.(ఇది ఎల అని సందెహం వస్టె dec 9 ప్రకటన,ఆ తరువత సమైఖ్య అంధ్ర ఉధ్యమం తొ పోల్చి చుడంది).ఆ ఒప్పందం తరువతె ఆందొళనలు తగ్గి విలినానికి ఒప్పుకున్నరు అని ఎందుకు అనుకొవద్దు??
    ఏ విధంగా catch up ఓ మీకె తెలియాలి.ఉర్దు మాధ్యమం అయ్యె సరికి ఉద్యొగాల విషయంలో నష్తపోతాము అన్న కారణం చేతనే ఆ demands.అందుకె 5 yrs వరకు ఉర్దు కి పెద్ద పీట అన్నది.
    <>—
    ఈ వాఖ్యం ఉన్న మాట ఎం నిజమో ,అది ఉల్లగించబడిన మాట కుడ అంతె నిజం.మీరు ఒక విషయం గమనించాలి.మీరు చేసిన ప్రతి వాఖ్యం తెలంగాణ వేర్పాటు వాదుల మీద,మొత్తం తెలంగాణ మీద కాదు అంటరు..బాగుంది..అదే తెలంగాణ వాళ్ళు ఏ మాట మట్లాడిన అది ఆంధ్రా ప్రజలు మొత్తం మీద అని ఎందుకు భవిస్తున్నరు??
    ఇక అలా ఎందుకు పేర్కొనబడింది అంటె అప్పటికి ఉన్న మిగులు ఆదయం తెలంగాణది(అది అభివృద్ది చెతకాక దాచుకున్న సొమ్మో మరేదైన కానివ్వండి),రెండు ప్రాంతాలు కలిశాక వచ్చె ఆదాయం మొత్తం రాష్ట్రoది..మిగులు ఆదాయం కుడా మొత్తం రాష్ట్రoదెగ అప్పుడు??ఎవరు ఎవరి సొమ్ము కోసం ఆరులు చాచారు?? నమ్మి మొసపోఇన వాళ్ళ??నమ్మించి మోసం చేసిన వాళ్ళ??
    ఏదైన ఒప్పందం అమలు చేయకపోవటం అంటె ఉల్లగించటమె గా??మరి దాన్ని కొనసగించాలి అన్న demand కుడా న్యాయమెగ??
    ఎల్ల కాలం ఒప్పందాన్ని అమలు చెయళి అని కొరుకున్నరు అన్న మాటలొ వాస్తవం లేదు.దాన్ని అమలు పరచిన తీరు 1956 నుండి సరిగ్గ లేని కారనంగా supreme court ని ఆశ్రయిస్థె ఇచిన ruling:
    “The second question is whether or not Mulki Rules Continue—the essence of 35(b) is not only to continue the Mulki Rules, but also to continue them until Parliament repeals, amends or alters them. It cannot be denied that that the purpose of reorganization of States is not to take away Fundamental Rights. Accordingly “ we are of the view that the mulki rules continued in force even after the constitution of the State of Andhra Pradesh under the reorganization of States, Act, 1956 “(para 18 )”
    మొత్తం సుప్రెమె చౌర్త్ రులింగ్స్ చదివితే మీ సంధేహాలు తీరూతాయి అని ఆశిస్తున్నను.ఇక ఈ రులింగ్ కి వ్యతిరెకంగ జరిగినదే జై ఆంధ్ర ఉధ్యమం అని మేకు తెలుసు అనుకుంటున్నాను.ఇక ఒప్పందాల ఉల్లంగన ఒప్పుకునే కద 8 point formula,5 point formula,6 point formula,610 G.O,etc etc.. రూపాంతరం చెందటం జరిగింది??మరి ఉల్లంగన జరగలేదు అని ఎల వాదిస్తారు??
    <>—
    ఎవరికి ఎక్కువ దక్కింది??ఎవరికి తక్కువ దక్కింది?? ఈ లింక్ చుడండి. ఎవరికి దక్కల్సిన దాని కంటె ఎక్కువ దక్కింది??ఎవరు ఎవరి పై నింద వెయలి??ఆలొచించండి!!!మీరు వెసిన ప్రశ్న తొ మీ బాష ఉపయొగించె పరిస్థితికి తీసుకువచరు!!!
    http://www.andhrajyothy.com/editshow.asp?qry=/2008/feb/12edit3
    (kevalam lekkala varaku chusi vadileyandi..migata dani meda argue cheyakandi 🙂 )

    మొదటి 5 yrs లో మొత్తం అంతా బాగుంది అని మీకు తెలిసింది కాని justice bhargava commissionకి తెలియలేదు మరి.sri krishna commissionకి ఇది పంపె ముందు bhargava commission కి పై విషయం చెప్పండి..
    అప్పటికి(మొదటి 5yrs) ఒప్పందం అమలు తీరు ఎల ఉందో తెల్చగలిగే వ్యవస్థె మన దెగ్గర లెదు అని bhargava commission report లొ clearగ ఉన్నది.మరి 5yrs అంతా బాగుంది అని మీరు ఎల చెప్పగలిగారు??utter flop ఐన cinemaని collections చూపకుండ మరీ super hit అని ప్రకటించుకునట్టు!!!

  31. 52 chaitanya 4:28 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 9, 2010

    some lines went missing from my comment..”” lo emi lekunda unnavi..avi:
    1.When was the last time you folks didn’t complain about anything?
    2.indulO vishAlAndra hitam oosu lEdu..
    3.telangANa migulu AdAyAnni telangANa abhivRuddikE upayOginchAli..
    4.Nidhullo dakkalsina dAni kanTe ekkuva dakkina..

  32. 53 Pradeep 8:50 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 9, 2010

    Telangana ni nizam develop chesadu airport, railway system, under ground drainage system ani unnayi ani cheputhunnaru kada…..then what is the use of “pedda manashula oppandam” and all…..

    oka abaddam 10 times chepithey nijam avvadu…

  33. 54 zulu 10:52 సా. వద్ద ఫిబ్రవరి 17, 2010

    Hi Telugodu gaaru,

    If possible translate all ur posts into English, so that we can start a campaign or even send across to Sri Krishna committee also.

  34. 56 vasu.B 11:11 ఉద. వద్ద ఫిబ్రవరి 18, 2010

    చాలా చక్కగ చెప్పారు !!!
    అభినందనలు 🙂


Leave a reply to krishna స్పందనను రద్దుచేయి




ఆరంభం

08 మే 08

వీక్షణలు

  • 303,984

పాత గోడులు

నా మాట


నే రాసింది ఓపికగా చదివిన వారికి, తిరిగి తమ విలువైన అభిప్రాయాలు వెల్లడించినవారికి నా మనఃపూర్వక ధన్యవాదాలు.